Mô Tả các phương thức chất xếp trong hàng không

Hiện nay ngành vận tải hàng không đóng một vai trò lớn trong việc giao thương và phát triển kinh tế. Với sự giao thương kinh tế giữa các quốc gia trên thế giới ngày càng tăng. Để bắt kịp xu hướng toàn cầu hóa, ngành vận tải cũng phát triển không ngừng và vận tải hàng không cũng không nằm ngoài tầm phát triển đó. Vận tải hàng không có thể đáp ứng tất cả ba yếu tố : Nhanh – Chuẩn – Chính xác mà khách hàng mong muốn. Có bao giờ bạn thắc mắc về cách chất xếp trong ngành hàng hóa hàng không ? Những từ chuyên ngành mà người ta dùng ý nghĩa như nào ?
Hôm nay hãy để Minh Anh Logistics giải đáp cho bạn.
Trong vận tải hàng không có 2 loại : Chất xá và chất mâm thùng
1) Chất mâm , thùng :  Hàng hóa sẽ được chất lên mâm hoặc thùng, sau đó sẽ được load lên tàu. Thường được xử dụng bởi VietNam Airline hoặc các hãng bay có các loại tàu lớn như A330 của Vietjet air hay B787 của Bamboo airway

4 Anh 3

Ưu điểm : Thời gian khai thác hàng hóa nhanh, giảm chi phí nhân công khai thác. Bảo đảm an toàn cho các mặt hàng giá trị cao, dễ hư hỏng…
Có thể vận chuyển hàng hóa có kích thước nặng và to như Pallets, linh kiện máy vv…
Nhược điểm : Chất xếp hàng hóa không được tối đa như chất xá

Mâm và thùng Chia làm mấy loại cơ bản như sau :
Ake

Akh

Pkc

Pmc

Amp

Pag

2) Chất xá : Là phương thức chất xếp thủ công bằng tay lên bụng tàu. Thường áp dụng cho các hãng hàng không xử dụng tàu A190, A320 và A321 như Vietjet Air , Bamboo Airway , Viettravel airline và Jestar pacific.
15 17
Ưu điểm : Chất xếp khối lượng hàng hóa được nhiều hơn
Nhược điểm : Thời gian khai thác lâu hơn, tỉ hệ hàng hóa bị vỡ – bể – rách nhiều. Không đảm bảo an toàn cho các mặt hàng có giá trị cao, hàng hóa chất lỏng.. Không vận chuyển được các mặt hàng có trọng lượng trên 100kg và hàng gỗ, sắt

Để lại một bình luận