Công cụ tính chi phí vận chuyển của cơ quan này nhằm mục đích giúp các hãng vận chuyển thư tiếp tục vận chuyển hàng đến Hoa Kỳ sau khi miễn trừ bị loại bỏ.
Liên minh Bưu chính Thế giới triển khai công cụ post-de minimis
Công cụ tính chi phí vận chuyển của cơ quan này nhằm mục đích giúp các hãng vận chuyển thư tiếp tục vận chuyển hàng đến Hoa Kỳ sau khi miễn trừ bị loại bỏ.

- Liên minh Bưu chính Thế giới đã bắt đầu triển khai khả năng “Giao hàng đã trả thuế” để giúp các nhà khai thác tiếp tục các dịch vụ đến Hoa Kỳ sau khi miễn trừ de minimis bị loại bỏ, theo thông báo vào tuần trước .
- Cơ quan Bưu chính Toàn cầu cho biết kể từ thứ Sáu, các nhà khai thác có thể sử dụng công cụ tính toán chi phí vận chuyển được tích hợp vào dịch vụ của họ. Công cụ này cho phép các hãng bưu chính tính toán và thu các khoản thuế cần thiết cho các lô hàng tại Hoa Kỳ từ khách hàng.
- UPU sẽ sớm tích hợp dịch vụ này vào Hệ thống Khai báo Hải quan, cho phép các nhà khai thác bưu chính sử dụng nền tảng này thu thuế và chuyển đến Cơ quan Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ thông qua một bên thứ ba đủ điều kiện. UPU cho biết họ sẽ hỗ trợ các nhà khai thác điều chỉnh các quy trình nội bộ và đào tạo nhân viên sử dụng công cụ này.
- Các dịch vụ bưu chính trên toàn cầu đang nỗ lực tìm cách khôi phục hoạt động vận chuyển hàng hóa đến Hoa Kỳ sau khi chính quyền Trump bãi bỏ quy định miễn trừ de minimis và bắt đầu đánh thuế đối với các bưu kiện. Các thương nhân thương mại điện tử thường sử dụng hệ thống bưu chính quốc tế như một cách tiết kiệm chi phí để vận chuyển bưu kiện đến người tiêu dùng Hoa Kỳ.
Kết thúc của quy định “de minimis” có nghĩa là thuế bưu chính phải được thu và nộp bởi các hãng vận tải hoặc các bên được phê duyệt. Tuy nhiên, các nhà khai thác đã gặp khó khăn trong việc điều chỉnh quy định này trước hạn chót ngày 29 tháng 8. Điều này dẫn đến việc nhiều dịch vụ bưu chính phải tạm dừng các chuyến hàng đến Hoa Kỳ.
Thông báo của UPU cho biết: “Các hãng vận tải, chẳng hạn như hãng hàng không, đã ra tín hiệu rằng họ không muốn hoặc không có khả năng chịu trách nhiệm này và các nhà khai thác bưu chính vẫn chưa thiết lập được liên kết với danh sách các bên đủ điều kiện của CBP, gây ra sự gián đoạn hoạt động lớn”.
Kết quả là, khi thời hạn miễn trừ tối thiểu kết thúc vào ngày 29 tháng 8, lưu lượng bưu gửi từ các quốc gia thành viên UPU đến Hoa Kỳ đã giảm 81% so với tuần trước đó, theo UPU. Cơ quan này cho biết 88 nhà khai thác bưu chính đã tạm dừng một phần hoặc toàn bộ các dịch vụ đến Hoa Kỳ cho đến khi giải pháp được triển khai.
Một số hãng vận tải, bao gồm Bưu điện Úc và Bưu điện Canada , đã triển khai các tính năng mới nhằm khôi phục hoạt động vận chuyển hàng hóa đến Hoa Kỳ. Các dịch vụ này đang tận dụng các bên thứ ba đủ điều kiện như nhà cung cấp dịch vụ tuân thủ hải quan Zonos để thu và nộp thuế trực tiếp cho Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ.